7-Eleven Delivery อัพเดตใหม่แล้วค่ะ ใช้งานผ่านแอพ 7-Eleven แถมยังสแกนจ่ายเงินที่หน้าบ้านได้แล้ว! มาดูวิธีกันเลย!

ก่อนหน้านี้ ถ้าเราอยากสั่งของจาก 7-Eleven ให้มาส่งเนี่ย ก็ต้องสั่งผ่านแอพ 7-Eleven Delivery ใช่มั้ยคะ

แถมยังต้องแคปหน้าจอ true money wallet แนบไปกับแอพตอนจ่ายเงินอีก บางครั้งก็ต้องส่งภาพไปให้สแกนอีกรอบ เพราะอออเดอร์เยอะ พนักงานสแกนไม่ทันกำหนดเวลาจนโคดหมดอายุ ก็วุ่นวายอยู่ไม่น้อยเลยกว่าจะจบออเดอร์

ถ้ายังไม่เคยอ่านเวอร์ชันก่อน สามารถอ่านได้ที่นี่ค่ะ
>> สะดวกเวอร์ กับ 7-Eleven Delivery ส่งถึงหน้าบ้านฟรี!

แต่ตอนนี้มันไม่ใช่แล้วค่ะ เริ่มตั้งแต่…เปลี่ยนไปใช้แอพหลักของ 7-Eleven เลย ไม่ต้องใช้ 7-Eleven Delivery แล้ว ไม่ต้องดาวน์โหลดแอพหลาย ๆ ตัวเอาไว้ในเครื่อง แถมยังสแกนจ่ายเงินที่หน้าบ้านได้เลยค่ะ ไม่ต้องแคปหน้าจอ true money wallet แล้ว

ไปดูกันเลยดีกว่าว่าใช้งานง่ายขนาดไหน

เริ่มแรกก็ต้องเข้าแอพ 7-Eleven ค่ะ ไม่ใช่ตัว 7-Eleven Delivery เหมือนครั้งก่อนนะคะ ใช้แอพ 7-Eleven ตัวที่เราใช้จ่ายเงินและสะสมคะแนน All Member Point ค่ะ

จะเห็นว่ามีเมนูใหม่ขึ้นมาอันแรกเลยค่ะ เป็นโลโก้มอเตอร์ไซค์ พร้อมข้อความว่า 7-Eleven Delivery ก็จิ้มตรงนี้เลยค่ะ

แอพจะพาเรายังส่วนที่เป็น 7-Eleven Delivery จากนั้นก็เริ่มช้อปปิ้งกันได้เลย

เลือกที่อยู่ ซึ่งสามารถเลือกรับที่บ้านหรือร้าน 7-Eleven ก็ได้

วิธีการเลือกซื้อตรงนี้ก็เหมือนกับเวอร์ชันก่อนเลยค่ะ ไม่มีอะไรแตกต่างเลย ต่างก็แค่วิธีการเข้าแอพเท่านั้นเองค่ะ

เพื่อน ๆ กดเลือกสินค้าที่ต้องการได้เลย อย่าลืมไล่ลงมาดูด้านล่างด้วยนะคะ เพราะจะมีคำสั่งพิเศษให้เลือก หรือจะพิมพ์เพิ่มเข้าไปก็ได้ จากนั้นก็กด ‘ใส่ตะกร้า’ ได้เลย ลุย!

ถ้าเลือกจนพอใจ ได้ของที่ต้องการครบแล้ว ก็กดที่ ‘สั่งซื้อเลย’ ตรงแถบสีเขียวด้านล่างเพื่อสรุปออเดอร์ค่ะ

แอพจะพาเพื่อน ๆ มาอยู่ด้านนี้ สามารถใส่ข้อมูลที่อยู่หรือคำสั่งอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ อย่าลืมเช็กชื่อและที่อยู่จัดส่งอีกครั้งน้า

เลือกช่วงเวลารับสินค้า รับทันทีหรือตั้งเวลาก็ได้ค่ะ

ตรวจสอบรายการสินค้าอีกครั้ง หากมีคูปองส่วนลดก็เลือกที่ ‘เลือกคูปอง’ ค่ะ แอพจะพาไปยังหน้าคูปองของคุณ ก็เลือกอันที่จะใช้ได้เลย ซึ่งองุ่นไม่มีคูปองเลยสักกะใบ แง

เลือกวิธีชำระเงิน มีทั้งจ่ายเงินสด และจ่ายผ่าน true money wallet ซึ่งผูกบัตรเครดิตได้ หรือเติมเงินจากบัญชีธนาคารเข้าไปก็ได้ สะดวกสไตล์ cashless ไม่มีเงินสดก็ช้อปได้!

องุ่นเลือกชำระด้วย true money wallet ตามวิถีคนไม่มีเงินสดติดตัว

ถัดมาก็เป็นส่วนของ All Member Point ถ้าเพื่อน ๆ อยากใช้คะแนนแลกส่วนลดก็กรอกจำนวนได้ที่ตรงนี้ค่ะ ระบบจะแสดงคะแนนทั้งหมดที่มีและส่วนลดที่สามารถแลกได้

เมื่อกด ‘ยืนยันการสั่งซื้อสินค้า’ ก็รอรับของที่บ้านได้เลย สามารถเช็กได้ว่าของจัดส่งจากสาขาไหน รอนานประมาณไหน และเช็กรายการของที่สั่งได้ค่ะ

น้อง ๆ 7-Elevn Delivery มาส่งของแล้วค่ะ สิ่งที่เราต้องทำก็คือเปิดหน้า true money wallet ที่มือถือเราให้น้องพนักงานสแกนเพื่อจ่ายเงินค่ะ แล้วน้องก็จะปรินต์ใบเสร็จจากเครื่องพกพาให้ค่ะ

แต่ส่วนของใบเสร็จแบบนี้ น้อง ๆ บอกว่าถ้าอยากได้ใบเสร็จ รบกวนแจ้งก่อนนะคะ เนื่องจากออเดอร์เยอะ คนส่งมีเยอะกว่าเครื่องปรินต์ ดังนั้นบางคนอาจไม่ได้พกเครื่องนี้ติดตัวมาด้วยค่ะ

แต่ไม่ต้องห่วง เราสามารถดูใบเสร็จอิเล็กทรอนิกส์ได้จาก ‘ประวัติการสั่งซื้อ’ ค่ะ

โดยเข้าไปที่หน้าแรกของส่วน 7-Eleven Delivery กดที่รูปไอคอนคน (ที่วงกลมสีชมพูไว้) เลือก ‘ประวัติการสั่งซื้อ’ จากนนั้นก็กดที่ออเดอร์ที่ต้องการดูใบเสร็จได้เลยค่ะ

ในส่วน ‘บัญชีของฉัน’ ยังมีทั้งส่วนคูปองที่เพื่อน ๆ มีอยู่และอื่น ๆ อีกมากมายค่ะ ลองดูจิ้มดูได้เลย

สำหรับถุงพลาสติก สามารถเลือกได้ว่าต้องการหรือไม่ค่ะ

แต่หากเพื่อน ๆ สั่งพวกของอุ่นร้อนหรือกาแฟ น้อง ๆ จะถูกบรรจุใส่ถุงพลาสติกแยกไว้ค่ะ จะได้ไม่ปะปนกับสินค้าอื่น ๆ เพื่อให้ขนส่งง่าย และเพื่อความสะอาดด้วยค่ะ อาหารไม่หกเลอะเทอะระหว่างทาง

หมายเหตุ: รีวิวครั้งนี้อาจแคปและถ่ายจากออเดอร์หลาย ๆ ครั้งนะคะ เพราะบางทีก็ลืมแคปตรงนั้นบ้างตรงนี้บ้าง ตามประสาของคนขี้ลืมค่ะ

ดังนั้นพวกรายการสินค้าอาจจะดูไม่เหมือนกันค่ะ องุ่นเชื่อว่าต้องมีเพื่อน ๆ บางคนสังเกตเห็นแน่ ๆ เลย 😉 ใช่มั้ยล่ะ

ดาวน์โหลดแอพ 7-Eleven ได้ที่นี่ค่ะ

ก่อนจากกัน องุ่นขอฝาก รีวิวไว้อีก 2 ตัวนะคะ เป็นรีวิวเดลิเวอรี่ที่เหมาะกับสถานการณ์ที่ต้องกักตัวอยู่บ้านช่วงโควิดมาก ๆ ค่ะ

ตามด้านล่างนี้เลย! ⬇️⬇️

ถ้ายังไม่เคยอ่านเวอร์ชันก่อน สามารถอ่านได้ที่นี่ค่ะ
>> สะดวกเวอร์ กับ 7-Eleven Delivery ส่งถึงหน้าบ้านฟรี!

หากว่าเพื่อน ๆ อยากซื้อของสด องุ่นขอแนะนำให้สั่งที่ Freshket ค่ะ ดียังไง ไปดูเลย >> freshket.co บริการสั่งอาหารสดออนไลน์ สดเหมือนไปเลือกเอง!

freshket - เฟรชเก็ต กล่อง freshket วางบนโต๊ะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>